นักวิจัยจากญีปุ่นพบว่า ผู้หญิงที่กินกาแฟเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน มีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งมดลูกน้อยกว่าปกติ จากการศึกษาผู้หญิงญี่ปุ่นจำนวนกว่า 54,000 คน อายุตั้งแต่ 40 ถึง 69 ปี เป็นเวลากว่า 15 ปี พบว่ามีเพียง 117 คนเท่านั้น ที่เป็นมะเร็งมดลูก
นักวิจัยได้ทำการแบ่งกลุ่มของผู้หญิงออกเป็น 4 กลุ่ม โดยกลุ่มที่ดื่มกาแฟมากกว่า 3 แก้วต่อวัน จะมีโอกาสเสี่ยงน้อยกว่าผู้ที่ดื่มน้อยกว่าสองแก้วต่อสัปดาห์ กว่า 60%
สาเหตุที่กาแฟมีส่วนช่วยลดมะเร็งมดลูก นักวิจัยคาดว่าเป็นเพราะ กาแฟมีผลไปลดระดับอินซูลิน ซึ่งเป็นไปได้ที่จะมีส่วนช่วยระงับ การพัฒนาเซลล์มะเร็งมดลูก
ที่มา - Phsyorg

แต่ถ้ากาแ
แต่ถ้ากาแฟใส่น้ำตาลเยอะ กินสามแก้วต่อวันนี่ก็ได้น้ำตาล 3-6 ช้อนต่อวัน ได้ความอ้วนมาแทน
นอกจากควา
นอกจากความอ้วนแล้ว เบาหวานก็จะตามมา ^^
Post new comment